Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Lưu đày mãi rồi tôi sẽ chết trong nắng vàng

Sông cứ chảy mãi như thế ư ?
Còn tôi liệu có chảy mãi như thế không ?
Con mắt này hư vô hoài ?
Còn bàn tay này mãi vô tri hay sao ?

Lưu đày mãi rồi tôi sẽ chết trong nắng vàng.

Khi tôi thấy con mắt này hiện hữu
Thì tôi nhận ra tôi đã mất nó rồi.
Khi bàn tay nắm chặt được ánh tàn
Thì ánh tàn chợt tắt
Kiếp người chợt khép
Ngay khi nó chưa kịp mở

Đứng lại chờ một dòng sông còn chảy
Rồi sẽ đi về đâu ?

Chỉ còn bóng tối
Chờ em bỏ lại mà thôi.

Này Chung, nhìn lên cái vách tường ngoài hiên, ông có thấy nắng buồn hơn mưa ? Mưa gần như chỉ có một màu. Còn nắng trong ngày có những 3 lần đổi màu. Buổi sáng rất tươi, trưa nó vàng úa, chiều tàn pha. Nó như đời người. Người ta nói nắng tàn phai chứ đâu nói mưa tàn phai ....

(Trịnh Công Sơn)

5 nhận xét:

  1. Đây là câu trả lời cho câu hỏi vì sao bài hát của TCS nhiều nắng hơn mưa ?
    Bài thơ cũng hay nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ của Sơn luôn hay chỉ đoạn in nghiêng thôi?

    Trả lờiXóa
  3. Thơ mình, đoạn in nghiêng là của Sơn.

    Trả lờiXóa
  4. Uhm. Hay thật. Hỏi để biết mà khi save lại còn đề tên bên dưới cho đúng :)

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi spam nhưng mà không lẽ để là Kingpersnake???

    Trả lờiXóa

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...