Thứ Ba, 8 tháng 6, 2010

Em

Đôi khi,
Em đã lạc mất mình
Và rơi
Như chiếc lá trên cành cây khô khốc.

Em nghĩ mình sống trên một thế giới khác
Hòa mình vào chốn ưu phiền của đời
Em nghĩ mình là ai ?
Em biết mình là ai không ?
Hả em ?

Em sống bản năng
Và dục vọng
Dồn hết vào đôi tay
Ánh mắt
Những lời đay nghiến
Dành cho nhau
Khi em nghiến răng
Chờ cho mình một sự say nồng
Của số phận.

Em đang say
Trong những ánh đèn này
Vàng vọt
Và thấu đáo
Với nụ cười
Ôm hòai trên môi.

Vỏ ốc sầu như nuốt trọn đời em
Em cười nhăng nhố
Em cười hô hố
Em cười như sắp xuống hố
Tìm cho mình một chốn ăn nằm với đất
Tìm cho mình một chốn vui đùa dưới đáy vực
Sâu hoăm hoắm
Và không ai gọi tên.

À không !
Em đang tỉnh
Tỉnh lắm chứ
Em đang tìm cho mình
một chút tôi
Trong những tôi này.

Hòa mình vào em
Em là ai ?
Là ai
Mà nhìn nghiên hàng sấu lệ trào
Mà trời trông hàng mắt lệ nhòa
Và muôn ngàn tôi nữa
Trời thương em lắm
Em có biết không ?

Trời thương em lắm
Em hay làm thơ ghen tuông u ám
Em hay nhìn mây đen ra mây trắng
Và nhìn trời buôn cơn mưa u hoài u uất
Em đã khóc nhiều
Khi thấy mình trong bóng đêm
Dưới chiếc gương
Không nhìn rõ mặt.

Mưa rơi
Từng hạt bụi nhòe
Trong trái tim em
Trong mắt em
Và em trừng đôi tròng trắng
Kéo cưa với cuộc đời mình.

Em nghĩ
Chết là hết sao ?
Hả em
Hử em
Em những muốn dìm mình hoài trong mớ u sầu giả tạo
Dục vọng
Bản năng
Sự ích kỉ
Vùi dập em
Làm em sa ngã
Không đứng dậy được
Suy cho cùng,
Anh yêu em
Cũng vì thế mà thôi
Anh là em
Em là tôi
Tôi cũng là anh
Chúng ta là một.

Đôi mắt sầu vô ngả
Buồn tái tê
Buồn đến u mê

Khi chìm trong cơn mưa giá lạnh
Khi chìm trong cơn nắng chiều ngàn năm
Không chỗ đứng.

Với một đôi mắt
Không ánh nhìn
Với một cái đầu
Đang chi chít
Với ướt mi
Trong đêm mưa
Đen này
Với một trái tim
Đang thối rữa
Chờ người chôn cất.

Em có đang ngồi đó
Không
Hả em ?

Hay em đang bay
Sự giải thoát đơn giản
Cát bụi lại về cát bụi
Đau một lần
Rồi thôi
Đúng không hả em ?

Em đang bị chính mình nuốt chửng
Tỉnh táo
Hay mê say
Em đang đùa ai ?
Đùa với chính mình à ?
Hay số phận
Đang chờ em chết ?
Hay những người
Khóc lóc
Buồn quây quất
Ngày quây mộ
Dâng trào

Hả em
Hử em

Em là ai trong những em này ?

hả em ....

Đôi mắt em
Sầu vô ngả
Sầu tái tê
Sầu đến u mê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...