Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Em đi đâu khi trời heo hắt gió ?

Em đi đâu khi trời heo hắt gió ?
Với ngón chân gầy bỏ mặc phôi pha.
Em đi đâu khi trời giông ướt áo ?
Buồn một tình ngàn sầu lắm môi nhau ?

Em đi về nơi ngân hà chợt tắt,
Với cuộc tình buồn bỏ mặc mưa ngâu.
Em đi về nơi giông bão sẽ tàn,
Với nỗi sầu cô đơn ngàn năm quặn.

Em đi đâu khi tình theo gió hút ?
Với trắng ngần, đôi tay mãi dần trôi.
Em đi đâu khi tình thu ẩn dật ?
Ngồi một mình, sông chảy mãi chia đôi.

Em đi về khi hình nhân mất dạng,
Với bốn chi mòn bỏ mặc phôi pha.
Em đi về khi trời mưa bất chợt
Tình hàm hồ, đôi mắt ánh tình nhân.

Em đi trong một cơn mưa và bỏ tôi đi mất
Em về trong một cơn mưa và bỏ mất tôi đi

Khổ 1 tặng Pip, còn lại tặng tôi.


2 nhận xét:

  1. Em đi về khi hình nhân mất dạng,
    Với bốn chi mòn bỏ mặc phôi pha.???
    Hình nhân mất dạng, tôi đoán là hình dạng mới là ton tó ton vì bốn chi bỏ mặc phôi pha mà.
    Thích đoạn đầu lắm. nếu edit thế này:
    Em đi đâu khi trời heo hắt gió ?
    Ngón chân gầy bỏ mặc phôi pha.
    Em đi đâu khi trời giông ướt áo ?
    Buồn một tình ngàn sầu nắm môi nhau ?
    Sẽ tuyệt hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Ko, thích bỏ với vào hơn. Nghe nó có vẻ níu kéo hơn.

    Trả lờiXóa

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...