Thứ Tư, 25 tháng 11, 2009

Rosemary's Baby


Xem Rosemary's Baby.Phim kinh thật,ko phải về mặt máu me hay ma cỏ gì cả,mà là do cái không khí và feeling mà Polanski mang lại.

Phim dài và hơi lê thê đối với nhiều người.Cái góc nhìn trông có vẻ dửng dưng và thững thờ mà Polanski mang lại tạo ra một nỗi sợ thường trực nơi người xem.Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp ? Mọi thứ có nghĩa gì ? Mọi chuyện dường như ko dc giải quyết cho đến khi cái kết đột ngột đập đến và làm chúng ta ngạc nhiên đến vô cùng.

Phim có thể dc tạm định nghĩa là một phim 'kinh dị tâm linh',hay 'tâm lý' nhỉ ? Những tiếng động phát ra từ bức tường,những mối băn khoăn và ngờ vực,những cái chết thình lình.Cái mạch phim dài và chậm chạp dường như tô điểm cho những khung cảnh đáng sợ đó ám ảnh vào đầu bạn sâu hơn và nghẹt hơn.Lạ lùng và dị thường,Rosemary's Baby quả là chỉ có Polanski mới làm ra dc.

Cảnh Rape của Satan quả là ấn tượng.Cảnh cô nàng trở nên điên dại cũng quả là ấn tượng.Sự dằng xé trong tâm cảm cô nàng làm ta cũng phải tự hỏi : Cái quái gì đang xảy ra ? Phù thủy có thật ko hay chỉ là sự tưởng tượng trong trí óc cô nàng ? Cách mà Polanski xây dựng tình huống và mạch phim thật quái lạ.Cứ như ta đang đi trong một hành lang dài tối tăm ,tối mãi,kinh sợ mãi mà chưa đến chổ rẽ.Ta đang run rẩy đấy,nhưng có cái gì ẩn nấp đâu đó trong bóng tối ko ? Ta cứ tự hỏi và tự trả lời trong khi mồ hôi rơi rụng.Đầu bạn cứ căng lên để suy nghĩ trong suốt bộ phim.Đó là cách mà Polanski dùng để tạo nên cái theme cho tòan bộ phim.

Và cái kết,cô nàng đung đưa cái nôi đen đúa chứa đứa con Satan,ta thấy u ám và đen tối dc đẩy cao đến tận cùng.Và tiếng hát cất lên,dai dẳng và dằng vặt.

1 nhận xét:

  1. Bộ phim đình đám và gây sửng sốt một thời của Polanski đây mà. Vì bộ phim này mà ông chịu sự chừng phạt nguyền rủa từ phía Nhà thờ...Nhưng tuổi trẻ nghông cuồng có sao. Vì anh có tài chứ ko ảo tưởng như một- số - người. Chúc mừng đã xem được một phim hay.
    "Rosemary's Baby quả là chỉ có Polanski mới làm ra dc ". Review này chỉ có lảm nhảm mới lảm nhảm được.
    Poster phim đẹp quá...

    Trả lờiXóa

Thư số 2: ‘Sự nhẹ bẫng không chịu nổi của những đám mây lang thang’ Gửi H (công chúa),  Nếu em hỏi anh anh là ai thì anh sẽ bảo ...