Thứ Hai, 2 tháng 11, 2009

Night Is The New Day


Night Is The New Day,ngay từ cái tên nghe đã ko hạp đối với một band Depressive Rock như Katatonia,cái tên nghe 'thị trường' quá.Ngay cả cái cover cũng vậy.Nó ko có cái vẻ đẹp một cách nghệ thuật và buồn u ám như những Album cũ.

Nhạc nhẽo trong Album này nó nhẹ nhàng bay bổng hơn tí so với những Album trc.Âm thanh ko dày đặc về trống -một cách ồn ào -như Last Fair Deal Gone Down,tiếng drums,bass và guitar ko hòa quyện vào nhau đặc sệt và depressed như Viva Emptiness hay The Great Cold Distance,ko có cái atmosphere buồn bã đưa đám như Discouraged Ones,hay u ám đen tối như Tonigh's Decision.

Night Is The New Day có tầng lớp âm thanh ko nặng nề và dày đặc như cũ.Katatonia đã trình bày một Album phải nói là mainstream và dễ nghe hơn rất nhiều.Phiêu bạt trong Idle Blood (ca khúc mang âm hưởng Opeth-Damnation),bay bổng lãng mạn trong New Night,đắm chìm trong Nephiliem,tiếng key cũng vất vưởng đâu đây ,tất cả đều đẹp hơn.

Lyrics dài dòng hơn một tí.Vẫn hay lắm đấy,vẫn mang một cái theme 'Depressive Rock'đen tối .Khi đọc xong ta vẫn thấy đâu đó những hình ảnh khá ấn tượng.Nhưng,so với lyrics của những Album thì nó 'đẹp' quá,bóng bẩy quá,và ko điên bằng.

Giọng hát của Jonas vẫn còn đó,nay còn dc phụ họa thêm bởi một vocal khác cũng khá ấn tượng là Krister Linder với Departer theo tôi là một trong những track đẹp và ấn tượng nhất trong Album.Một kết thúc hòan hảo cho một Album chưa thật sự là hòan hảo của Katatonia.Departer thật sự làm tôi rung sợ.

Đó chỉ là những cảm nghĩ nhất thời khi nghe bâng quơ lấy bản leaked của Night Is The New Day.Với tôi,đây là một Album có thể nói là đáng để nghe trong năm.Tuy ko xuất sắc bằng những cái cũ,hay là có lẽ tại tôi kì vọng nhiều quá.

How cold is the Sun ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thư số 2: ‘Sự nhẹ bẫng không chịu nổi của những đám mây lang thang’ Gửi H (công chúa),  Nếu em hỏi anh anh là ai thì anh sẽ bảo ...