Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Black , Skid and Alice ......

Nghe Black Sabbath,đã biết là một band nhạc thuộc dạng ông tổ của Metal và có lẽ là người gầy dựng Doom Metal vào thế giới âm nhạc.

Nghe tiếng mưa rơi sấm chớp rồi tiếng chuông đều đặn đầu track Black Sabbath trong album cùng tên mà tê cả người,cho đến khi tiếng guitar nhịp nhàng nhả từng tiếng hay giọng ca rùng mình ai óan của Ozzy vang lên.Tiếng hát cũng nhả từng câu một mang nặng một bầu không khí khô khốc.Yếu tố Doom vất vưởng đâu đây.

Tiếng riff của Black Sabbath nghe tê và phê hơn trong Album Paranoid.Cái không khí u ám đè nặng hơn trong Album này,với những Iron Man,Paranoid,War Pigs hay Electric Funeral....

Phải nói Black Sabbath mang lại một cảm giác rất lạ.Heavy Metal thì rõ ràng có đấy,nhưng những tiếng riff ma quái,nhanh gọn và chắc nịch hay vocal sắc lịm khiến ta nghe Black Sabbath và cảm thấy một cái gì đó rất lạ trong đầu.Một cảm giác ma quái thê lương và chết chóc đè nặng trong người.

Nghe Black Sabbath chỉ mới mấy track (trong 2 Albums đầu) vì đang chán nản và cần một thứ gì đó mới.

Oh no, no, please God help me!

Rồi tìm đến Skid Row.Chưa nghe nhiều nên cũng chỉ thích mỗi vài bài trong cái Album đầu tiên của tụi này.Đầu tiên là 18 & Life.Thích lắm,từ tiếng guitar cho đến tiếng bass và trống.Thích nhất là vocal của Bach.Nghe bất cần nhưng cũng đầy tình cảm.Dữ dội trong Big Guns với đọan solo ngắn ngủi.

18 & Life you got it

18 & Life you know


Sao cùng là Alice In Chains.Dữ dội và nhớp nhúa có thừa.Dằn vặt và đau đớn cũng tràn đầy.Heavy Metal trộn lẫn chất Grunge khiến Alice In Chains vừa nặng nề vừa đè nén.Tiếng bass và trống đầy uy lực.Tiếng guitar ngắn ngủi,thô ráp nhưng vừa đủ để bạn đắm chìm vào bài hát.Vocal nhừa nhựa,dằn vặt.

Down in the Hole and I don't know if i can be saved.

Tất cả chỉ là cảm nghĩ sơ sơ khi nghe sơ sơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thư số 2: ‘Sự nhẹ bẫng không chịu nổi của những đám mây lang thang’ Gửi H (công chúa),  Nếu em hỏi anh anh là ai thì anh sẽ bảo ...