Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Tôi yêu em

Em có là cô gái trăm phần trăm hoàn hảo
Như Haruki Murakami đã nói
Tôi không biết
Chỉ biết rằng tôi yêu em,
Từ cái nhìn đầu tiên.

Khi giọt nắng chiếu qua mắt em,
Lấp lánh
Tôi mê đắm mãi
Tìm cách để chạm vào nó

Thời gian thật buồn
Cho ta đắm chìm
Để rồi vụt mất

Khi tôi nói rằng tôi yêu em,
Ngay từ cái nhìn đầu tiên
Ấy là tôi nói thật
Lòng tôi có bao giờ dối trá
Và em không tin thì cũng mặc,
Tôi chỉ cần biết rằng
Tôi yêu em
Là đủ.

Tôi yêu em,
Hơn cả chính mình.
Tôi yêu em
Yêu em hơn cả trái tim mình.
Tình cảm hay lí trí
Mọi sự chiếm hữu
Như bọn chúng nói
Vớ vẩn
Chúng có biết được
Yêu là thế nào ?

Dù gió có thổi
Ai cũng nói rằng cuộc đời như chớp mắt
Dù gió có thổi
Tôi vẫn đi theo đời em như bao con đường ngõ vắng.
Dù gió có thổi
Tôi vẫn nương theo với cuộc tình vô vọng.
U mê
Và ngu ngốc.

Tôi nhớ đến một khúc ca vui vẻ
Và cố gượng một tiếng cười :

"Nếu anh là một chàng ca sĩ rong ruổi bên đường
Anh sẽ hát tặng em sáu bản tình ca
Để cả thế gian biết được rằng
Anh yêu em
Nếu anh là một thương gia giàu nức nở
Anh dâng em sáu hạt kim cương
Cùng sáu bông hồng đỏ tươi màu máu
Để em mang mãi tình anh
Yêu em.

Tuy nhiên anh chỉ là một chàng trai nghèo khó
Nên hãy nhận sáu dải ruy băng này,
Cài lên mái tóc
Vàng và nâu, xanh như ngọc
Đỏ máu anh, xanh thẳm như mắt em.

Ôi em ơi, em ơi
Anh chỉ có thể tặng em sáu dải ruy băng này,
Để buộc vào mái tóc em"


Tôi kết thúc bài ca hi vọng
Và cười cho lời tỏ tình xinh đẹp.
Và khóc cho trái tim sắp vỡ
Của tôi.

Tôi thầm thì với mình một câu hỏi :
"Tại sao em đi qua đời tôi ?"

Để rồi giờ đây tôi nhứt lòng day dứt
Để giờ đây tôi muốn trầm mình trong nước mắt
Vì không chiếm được đời em.
Vì không chiếm được đời em.

Tôi yêu em,
Yêu em.

Em yêu,
Tôi muốn chết vì em
Và giờ đây tôi móc mắt mình,
Để những dòng nước mắt khỏi chảy
Để tôi khỏi phải ngắm nhìn em
Trong vô vọng.

Em đi khỏi đời tôi.
Tôi chìm trong bóng tối,
Và hát khẽ khàng bài những bài ca hi vọng,
Đời có còn tươi sáng ?
Và địt mẹ
Đời có còn tươi sáng ?

Tôi yêu em
Ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Và dù gió có thổi
Tôi vẫn yêu em...

7 nhận xét:

  1. Pip :
    Tôi vẫn đi theo đời em như bao con đường ngõ vắng <- thích câu này
    bài ca đầy số 6 ấy từ đâu thế ? ;))

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vẫn đi theo đời em như bao con đường ngõ vắng.
    Tôi cũng thích câu này. Khái niệm con đường ngõ vắng chỉ gợi nên cảm giác vênh vênh tủi tủi và nỗi lo sợ thương cho người con gái với những sự cuốn hút của cuộc sống. Nhưng nó không thể cắt nghĩa được.

    Trả lờiXóa
  3. Em yêu,
    Tôi muốn chết vì em
    Và giờ đây tôi móc mắt mình,
    Để những dòng nước mắt khỏi chảy
    Để tôi khỏi phải ngắm nhìn em
    Trong vô vọng.
    Đoạn này cũng hay. Có khẩu khí của sử thi, bi kịch cổ đại. Một đoạn thơ buồn nhưng mạnh mẽ. Chỉ có Hommer mới viết được.

    Trả lờiXóa
  4. "trăm phần trăm"----> chị chẳng biết...nhưng sao đoạn này nghe như chàng trai đang nhớ tới cô ấy khi uống bia thế :-<

    Trả lờiXóa
  5. Tôi vẫn đi theo đời em như bao con đường ngõ vắng.---> :x chị cũng thích câu này

    Trả lờiXóa
  6. thơ của ai vậy nhóc, chị Bin :)

    Trả lờiXóa

Thư số 2: ‘Sự nhẹ bẫng không chịu nổi của những đám mây lang thang’ Gửi H (công chúa),  Nếu em hỏi anh anh là ai thì anh sẽ bảo ...