Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Giải thoát

Hôm nay,
Tôi tự reset đời mình
Chỉ đơn giản là
Bấm nút
Và mọi thứ quay về vạch xuất phát.

1974,
Dòng kí ức lùa về trong tâm trí
Câu ca của chàng ca sĩ
Bấn loạn trong lòng tôi.
Dù bài hát ngọt lịm hơn cả đường.

Hôm nay tôi bấm núi Reset cuộc đời mình.
Lắng nghe mọi sự quay lùi về điểm đến.
Nhìn con gió thổi ngược qua khung trời
Thì thầm với bức tường vô tận.
Thổi hồn qua những tấm lịch
Loạn xà ngầu
Lung tung
Và vô định.

Tôi đang chạy ngược
Vì tôi không thể tiến đến phía trước
Con đường sao xa quá bận
Và bạc ngàn trăng sao
Mưa gió
Tôi yếu đuối,
Tôi yếu đuối.
Nên
Tôi nghĩ
Đã đến lúc
Dừng
Mãi mãi.

.
Nút Reset
Chỉ đơn giản là
Tua lại một vòng quay số phận.
Xóa bỏ những đau buồn
Thời khắc chìm đắm ra đi
Để lại một tờ giấy trắng,
Không thấm mực.

Tôi chợt nghĩ
Trong một khúc cô quạnh âm u :
"Nút Shutdown có phải tốt hơn không ?"

Tại sao phải tua lại
Và chạy mệt mỏi từ đầu.
Trong khi tôi có thể giải thoát
giải thoát
mãi mãi
Khỏi con đường phía trước
Bận tâm chi về thế sự
Bận tâm chi về chút ít sao trời
Tôi chỉ cần
Bấm nút
Shutdown
Là vĩnh viễn im lặng.

1974,
Bài ca chấm dứt.
Tôi có còn ?

3 nhận xét:

  1. Pip : bận tâm chỉ vì chút ít sao trời :))

    Trả lờiXóa
  2. Nghe cứ như trường hợp của bộ phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Pip :
    Eternal ... ko vơ đũa cả nắm như thế, chỉ Shift + Del 1 folder thôi :|

    Trả lờiXóa

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...