Thứ Ba, 12 tháng 1, 2010

Những chiếc xe chạy ngược

Tôi vẫy vùng
Và cố thoát
Nhưng những gì tôi thấy
Chỉ là những chiếc xe chạy ngược.
Đến
Nơi vô vọng là bạn
Nơi hư vô là gia đình
Nơi búa đập kéo cắt dao găm nơi cổ
Nơi súng đạng đì đoàng những bài ca
Khốn khổ.

Những chiếc xe
Chạy ngược
Mang trong mình dòng máu hiện đại vô ngần.
Nhưng
Chuyện gì đã xảy ra ?
Tại sao chúng lại lui về vực thẳm ?
Những cặp mắt
Dói theo
Miệng nhai ngồm ngoàm
Hamburger
Uống rột rột
Coca Cola
Đen trắng hay vàng
Họ tự hỏi
Tại sao ?
Những chiếc xe chạy ngược.
Người vẫy vùng
Cố thoát
Là tôi
Hay họ ?

Ánh đèn xe chớp tắt liên hồi
Và cuốn theo nào rác nào lọ lon chai rỗng
Cuống đi những người già
Ho khụ khụ đòi lên trời
Cuốn theo những ước mơ
Và hi vọng
Của những đứa trẻ chân trần áo rách

Những chiếc xe đang và sẽ
Chạy ngược mãi mãi
Dưới những ngôi nhà cao tầng săm soi.
Dưới những cánh rừng trơ trọi.
Dưới bầu trời âm u, chim không lượn cánh.
Còn tôi
Và thế giới này
Sẽ đi về đâu ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...