Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2009

Vũ Ánh Dương

Cậu là ai.Tôi không rõ
Những câu hát.Những lời ca tình ái.
Hạt mưa rơi.
Mưa rơi.
Mưa rơi.

Điên loạn.Những giấc mơ đen tối.
Cậu là ai .Trong vòm trời bình yên.
Tôi không rõ.
Không rõ.
Không rõ.

Hà Nội xa.Sài Gòn mấy bận.
Cách mấy đường.Mấy dặm.Mấy cây.
Nắng đã chiếu.Hoa vàng nở sớm.
Sớm mai.
Sớm mai.

Buồn một hôm.Tôi không còn nhớ.
Những nỗi buồn.Nhớ một buổi chiều mưa.
Nghe xa xăm.
Xa xăm.
Xa xăm

Nói một chút.Cậu không buồn chứ.
Tôi không ưa.Không ưa cậu chút nào.
Điên và tỉnh.Tỉnh và điên còn đó.
Tỉnh.
Và điên.
Điên và tỉnh.


Lảm nhảm một cuối chiều.
Tặng cậu Vũ Ánh Dương,người bạn xa cách.

4 nhận xét:

  1. Lảm nhảm hôm ni thăng hoa dữ. Tuyệt cú mèo. Sắp giỏi bằng anh rồi đó. Cố lên chú. Bravo.
    Còn anh là ai ha?. Không điên như chú nghĩ. Nhung cũng không bình thường cho được. Anh là thằng cha trong bài thơ này nè. Bài này anh làm thì hơi khó bắt chước à nha.

    Sao ta thấy mình cô đơn em nhỉ?
    Tin nhắn 3 trăm đồng lạnh như đá:
    "Sao cho ta quên ta?"
    Sao cho ta quên ta?
    Vì em trong ta
    một khối nam châm hút ngày, hút tháng...
    Con sáo đen nhếch mép cười thông cảm
    Ban ơn cho thằng chủ rồi quẹt mỏ
    đạp tung lồng vỗ cánh bỏ ta!
    Sao cho ta quên ta?
    Cao 1 mét 72 nặng 50 cân mốt
    Soi gương đếm đủ xương sườn
    Co mình đầu gối quá tai
    nhấm nháp móng tay để nuôi lớn hình hài ủ đột
    Và em ở ngoài ta
    là dung dịch ngâm ta tiếc xót

    Sao cho ta quên ta
    Cuốn tiểu thuyết 803 trang lật ngược
    Không phải để xem giá và mặc cả
    dù ta nghèo quắt queo
    Cuốn tiểu thuyết 803 trang lật ngược
    Chỉ để biết kết quả trò cá cược
    ta đã đặt chính ta…

    Sao cho ta quên ta
    Chiếc USB lưu lại ta in thành trăm triệu bản
    Để thấy trái đất này đáng chán
    Đi đâu cũng rối bung ý nghĩ
    Người người va vào nhau em nhỉ
    mà vẫn cô đơn.
    Tin nhắn 3 trăm đồng lạnh như đá
    Nội dung là: …..#.....#.......#

    Trả lờiXóa
  2. Vũ Ánh Dương
    tên nghe nghệ sĩ nhỉ :-"

    Trả lờiXóa
  3. Tôi hâm mất rồi, vào google và gõ từ khóa " Vũ Ánh Dương"
    Tình cờ tôi lạc vào Blog của bạn.
    Tình cờ... những gì bạn viết cứ ám ảnh tôi...
    Tôi đã bỏ xa thế giới của những câu chữ từ khi tôi còn chưa kịp thành kẻ ngộ chữ. Nhưng những ngày tháng mấp mé ban đầu ấy đủ để làm cho tôi phải hoang mang, rằng hình như tôi đã từng gặp ở đâu đó cái tên này.
    Và thế là tôi đi tìm...

    Trả lờiXóa
  4. Ấy dàm cái tên Vũ Ánh Dương nổi tiếng dữ ta.

    Trả lờiXóa

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...