Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2009

Lảm nhảm

Vừa mới quen được một người bạn mới ,cũng nghe và thích Khánh Ly.Cậu này ở SG gần xịt,không xa tít mù khơi như cậu bạn khó chịu và hay nói đểu mình - VŨ ÁNH DƯƠNG.

Tiếng nói nội tâm :(Nhắc đến cậu bạn khó chịu này,chợt thấy khó chịu và bực mình chuyện cậu ấy nghĩ rằng mình chuyên đi dịch bài trên Google về.Nhưng nhờ cái tính hào phóng của cậu ta nên mình quyết định tha thứ cho cái suy nghĩ thiếu hiểu biết đó.)

Quen ai cũng đều thấy mình còn nhỏ cả.16 tuổi.Một cái tuổi phơi phới tương lai phía trước.Dù xa vời,dù gập ghềnh,quanh co.Đời còn dài.

"Nghe Khánh Ly sớm thì mau già." Thật nực cười mình lại nói câu đó với một người hơn mình 5 tuổi.Nghe Khánh Ly thì có sao.Tiếng hát của thế hệ trước.Tiếng hát đã làm nao nức bao nhiêu con người sống trong bom đạn.

Nghe cậu bạn mới nhắc về Cafe Tùng - Đà Lạt,nơi Khánh Ly gặp gỡ nguời nhạc sĩ tài hoa TCS lần đầu tiên,mình chợt nhớ đến 6 năm trước (ko biết đúng ko),lớp 5 thì phải,đi lên Đà Lạt và ngồi uống Cafe ở đó.Quán nhỏ và đẹp.Tối hôm đó mưa rả rít.Tiếc là hồi đó nhỏ quá.Chưa có cảm xúc gì cả.Bây giờ thì thèm mưa.Mưa lớn lên,nghe Ướt Mi.Nghe tiếng raindrops đập vào cửa sổ.Còn gì hạnh phúc hơn những điều bình dị đó.


TCS-KL nghe buồn quá.Một thứ nhạc đốt cháy từng tâm hồn con người.Nhạc TCS nói về thân phận mỗi con người.Phe hay phái,bên này hay bên kia,thì có gì quan trọng.Nhạc TCS đụng chạm gì ai.Không quan tâm.Những chuyện hơn 30 năm trước.Hãy bỏ qua.Hãy chỉ nghe và cảm nhận.

Cô độc.Trong đêm tối âm u.


Lảm nhảm.Ngày mai KT Hóa mà đầu óc trống rỗng.Điên thật.Vẫn khóai lảm nhảm.Dù biết chả ai nghe một đứa 16 tuổi không ra gì như mình.

Cuối tuần sẽ coi thêm một vài DVD mà cậu VAD cho.Coi cái nào trước nhỉ.The Bow.The Isle.Time.A Short Film About Killing.I dont want to sleep alone.Khó chọn quá.Cái nào cũng điên.Cũng đen tối.Cũng khó xem.Thôi,đến đó thì chọn đại vậy.

-Sài Gòn,một đêm không mưa,2009-

3 nhận xét:

  1. " Ngày mai KT Hóa mà đầu óc trống rỗng "
    Có lúc nào đầu óc cậu đầy đặn đâu. Toàn tiêu tốn noron thần kinh vào những việc...lảm nhảm.

    " Nghe cậu bạn mới nhắc về Cafe Tùng - Đà Lạt,nơi Khánh Ly gặp gỡ nguời nhạc sĩ tài hoa TCS lần đầu tiên,mình chợt nhớ đến 6 năm trước (ko biết đúng ko),lớp 5 thì phải,đi lên Đà Lạt và ngồi uống Cafe ở đó.Quán nhỏ và đẹp."
    Sax. nếu có dịp tôi gửi cậu bộ phim Em còn nhớ hay em đã quên làm về TCS xem cái quán cafe ni nó thế nào nhé. 5 tuổi mà bày đặt uống cà fê thảo nào " Ngày mai KT Hóa mà đầu óc trống rỗng "
    Có lúc nào đầu óc cậu đầy đặn đâu. Toàn tiêu tốn noron thần kinh vào những việc...lảm nhảm.

    Trả lờiXóa
  2. Cái rả rích của mưa xứ Huế buồn mà đẹp
    Cảm giác thấy cô đơn trong bức trường thành lịch sử vào một chiều mưa mà ta vẫn mong trở lại ^^

    Trả lờiXóa
  3. Vũ Ánh Dương điêu chưa kìa, nó bẩu nó lớp 5 chứ 5 tuổi đâu, lớp 5 mà cũng bày đặt uống cafe ngắm mưa :P

    Trả lờiXóa

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...