Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Chúa ở cùng tôi đêm nay

Chúa ở cùng tôi đêm nay,
Chốn nơi này hoang vu và trắc trở
Dập dìu những thứ ngàn năm lệ rỏ
Lở mở
Lẻ ghở.

Chúa ở cùng tôi đêm nay,
Khi màn đêm soi sáng trái tim này
Khi bù nhìn thời gian cày bừa trên thửa ruộng hoang vu
Èo uột
Ỉ ôi.

Và tôi ở cùng tôi đêm nay
Một mình trong chiếc gương này,
Có lẽ cuộc đời thấm qua hàng vết mực
Có lẽ sao trăng rồi cũng sẽ tàn
Nhựa sống rồi cũng sẽ chết,
Cô đơn đắp đầy cô đơn
Rũ mục
Lặng lẽ.
Như một khúc gỗ vô biên
Èo uột ỉ ôi
In nhạt nhòa trên dấu chân của thời gian.
Đã mất.

Hai mắt đen đã từng tỏ nhiều hàng lệ nhỏ,
Trở nên mù lòa.
Bóng tối lắp đầy ta.
Ta nghe thấy bóng tối
Gào thét

Ta móc đôi mắt và dâng cho Chúa,
Cùng máu và muôn trùng đau thương
Ta dùng kiềm kéo phăng đứt lưỡi mình,
Thở hì hục,
Uẩy uẩy như một con chó cụt đuôi chờ chết,
Cuộc đời nếm tràn trề vị chát,
Tanh và đắng.

Gỗ mục
Chúa cười.
Dù chăng hay chớ,
Chúa ở cùng ta đêm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...