Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Vô tư

Sáng sớm mùa xuân
Ta mang chút hè
Trưa nắng mùa hạ
Ta tìm chút đông

Tôi là ai trong cõi đời này
Quàn quạc tiếng quạ kêu
Lêu nhêu tiếng ốc sên
Chậm chạp tiếng công trùng
Lùng bùng tiếng giun dế
Tôi là con người hay là con thú
Ụt ịt rì rào sóng vỗ bay bay
Tôi là chim hay hai hàng lệ nhỏ
Tí tách tí tách một buổi chiều
Tôi là trời hay là người đội đất
Đùng đùng đùng đoàng ngõ trống tình tang

Tang tình là tình tính tang
Ta mang mọi vật đi mất
Ta đem mọi nỗi ưu phiền về cát bụi
Trăm năm
Năm trăm
Ta mua ổ bánh mì thịt
Gặm nhắm con đường bốn ngã năm ba ngã bảy
Con đường nhỏ gọn
Mang bao trái tim con người

Tình tính tang
Ta dìm mọi thứ xuống bãi tha ma
Chừa chỗ trống cho mọi vật la đà
Sóng đánh hoa vàng chim the thé
Nỗi buồn đến với ta
Ta xả nỗi buồn
Bài ca buồn của gió
Của chó
Của nó
Của tôi.

1 nhận xét:

  1. Vô tư
    quên đi mọi ràng buộc ...

    Nếu không
    sẽ chỉ rơi vào hoang mang
    khi cố đi tìm bản thân mình
    có vẻ cuộc đời này quá đỗi phức tạp
    nên hãy vô tư
    tàh vô tư
    mà sống

    đừng nghĩ đừng suy làm chi
    vì càng nghĩ càng thêm bế tắc
    thà vô tư
    vô tình
    vô định ...

    Trả lờiXóa

‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’

  ‘Làm thế nào để tìm lại được tóc đã rụng’     Người Đức có khái niệm Umwelt dùng để miêu tả cảm giác tồn tại giữa th...